Hotline: 0963.053.460 | Email: contact@msvietnam.vn
   
Lượt xem: 675

Với thiết lập tại GTM, mỗi khi có cuộc gọi điện hoặc đơn hàng tại website, Google Analytics sẽ nhận được sự kiện tương ứng.


Xem thêm bài trước: Hướng dẫn thiết lập theo dõi chuyển đổi

Tuy nhiên, ngoài 2 sự kiện này, Google Analytics có thể nhận rất nhiều sự kiện khác nữa. Do vậy chúng ta cần thiết lập để cho GA hiểu rằng 2 sự kiện này là đặc biệt, thông qua việc thiết lập mục tiêu (chính là chuyển đổi mà ta quan tâm).

Trình tự thiết lập mục tiêu tại GA như sau:

Bước 1: Tại trang Admin của Google Analytics, chọn Goals (mục tiêu).

Bước 2: Tại màn hình danh sách mục tiêu, chọn NEW GOAL

Bước 3: Thiết lập mục tiêu gọi điện

Chọn thiết lập mục tiêu là kiểu Custom, click button Continue để tiếp tục

Đặt tên mục tiêu thứ nhất là Call (gọi điện), kiểu mục tiêu là Event (sự kiện). Click button Continue để tiếp tục

Chọn điều kiện của sự kiện, Category tương ứng với Call. Click Save để hoàn thành.

Lưu ý: Thông tin này cần phải khớp với thiết lập tại thẻ tag GA – Event – Call tại GTM.

Bước 4: Thiết lập mục tiêu mua hàng qua website

Thực hiện tương tự như bước trên.

  • Tên mục tiêu: Purchased
  • Thiết lập: Custom
  • Loại mục tiêu: EventCategory tương ứng Purchased

Click Save để hoàn thành.

Bước 5: Xác nhận tại màn hình Google Analytics

Như hình dưới, phần Conversions (chuyển đổi) đã có hai mục tiêu được thiết lập: Call và Purchased.

XEM THÊM

Cài đặt chuyển đổi trong Google Ads (Adwords)

Cài đặt chuyển đổi trong Google Ads (Adwords)

Hướng dẫn thiết lập theo dõi chuyển đổi

Hướng dẫn thiết lập theo dõi chuyển đổi

Hướng dẫn sử dụng Google Analytics từ A – Z cho người mới bắt đầu

Hướng dẫn sử dụng Google Analytics từ A – Z cho người mới bắt đầu

Hướng Dẫn Chạy Quảng Cáo Google Adwords Chi Tiết Cập Nhật Mới Nhất

Hướng Dẫn Chạy Quảng Cáo Google Adwords Chi Tiết Cập Nhật Mới Nhất

19 mẹo hay để tối ưu hóa chiến dịch Google Adwords

19 mẹo hay để tối ưu hóa chiến dịch Google Adwords

Tương lai của content marketing chính là Blog

Tương lai của content marketing chính là Blog

ĐĂNG KÝ NGAY