Lượt xem: 675
Với thiết lập tại GTM, mỗi khi có cuộc gọi điện hoặc đơn hàng tại website, Google Analytics sẽ nhận được sự kiện tương ứng.
Xem thêm bài trước: Hướng dẫn thiết lập theo dõi chuyển đổi
Tuy nhiên, ngoài 2 sự kiện này, Google Analytics có thể nhận rất nhiều sự kiện khác nữa. Do vậy chúng ta cần thiết lập để cho GA hiểu rằng 2 sự kiện này là đặc biệt, thông qua việc thiết lập mục tiêu (chính là chuyển đổi mà ta quan tâm).
Trình tự thiết lập mục tiêu tại GA như sau:
Bước 1: Tại trang Admin của Google Analytics, chọn Goals (mục tiêu).
Bước 2: Tại màn hình danh sách mục tiêu, chọn NEW GOAL
Bước 3: Thiết lập mục tiêu gọi điện
Chọn thiết lập mục tiêu là kiểu Custom, click button Continue để tiếp tục
Đặt tên mục tiêu thứ nhất là Call (gọi điện), kiểu mục tiêu là Event (sự kiện). Click button Continue để tiếp tục
Chọn điều kiện của sự kiện, Category tương ứng với Call. Click Save để hoàn thành.
Lưu ý: Thông tin này cần phải khớp với thiết lập tại thẻ tag GA – Event – Call tại GTM.
Bước 4: Thiết lập mục tiêu mua hàng qua website
Thực hiện tương tự như bước trên.
- Tên mục tiêu: Purchased
- Thiết lập: Custom
- Loại mục tiêu: Event, Category tương ứng Purchased
Click Save để hoàn thành.
Bước 5: Xác nhận tại màn hình Google Analytics
Như hình dưới, phần Conversions (chuyển đổi) đã có hai mục tiêu được thiết lập: Call và Purchased.
XEM THÊM
Cài đặt chuyển đổi trong Google Ads (Adwords)
Điều tuyệt vời là chúng ta có thể import các mục tiêu (chuyển đổi) đã thiết lập tại Google Analytics để sử dụng trong Google Ads. Nhờ đó sẽ đánh giá được chiến dịch hay từ khoá nào đang tạo ra đơn hàng.
Hướng Dẫn Chạy Quảng Cáo Google Adwords Chi Tiết Cập Nhật Mới Nhất
Quảng cáo Google Adwords là gì? Làm thế nào để chạy quảng cáo Google Adwords - Google Ads một cách hiệu quả? Chi phí chạy quảng cáo Google so với Facebook là bao nhiêu? Bài viết này sẽ giải quyết tất tần tật các câu hỏi trên và gợi ý cho bạn một số mẹo chạy quảng cáo Google cơ bản để làm quen.
19 mẹo hay để tối ưu hóa chiến dịch Google Adwords
Hầu hết các bài viết hiện nay hướng dẫn bạn biết được cách sử dụng 1 tính năng căn bản nhất định trong quảng cáo Adword như: tạo danh sách báo cáo từ số liệu mà bạn đã có sẵn, hoặc làm thế nào để tối ưu hóa những chỉ số đặc biệt như CTR (Click Through Rate). Nhưng để cải thiện hiệu quả quảng cáo thì còn rất nhiều cách để tối ưu chiến dịch mà bạn chưa biết.
Tương lai của content marketing chính là Blog
Trong kỷ nguyên số bùng nổ, Content Marketing (Tiếp thị nội dung) đóng vai trò then chốt trong việc thu hút khách hàng, xây dựng thương hiệu và thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh. Tuy nhiên, với sự đa dạng của các kênh truyền tải nội dung, nhiều người băn khoăn về vị trí của Blog trong bức tranh Content Marketing hiện đại. Bài viết này sẽ phân tích lý do Blog chính là tương lai của Content Marketing, đồng thời cung cấp chiến lược hiệu quả để bạn chinh phục thị trường tiềm năng này.