Điều tuyệt vời là chúng ta có thể import các mục tiêu (chuyển đổi) đã thiết lập tại Google Analytics để sử dụng trong Google Ads. Nhờ đó sẽ đánh giá được chiến dịch hay từ khoá nào đang tạo ra đơn hàng.
Xem thêm bài trước:
1. Hướng dẫn thiết lập theo dõi chuyển đổi
2. Thiết lập mục tiêu tại Google Analytics
Để thực hiện Bạn thực hiện theo các bước sau.
Bước 1: Tại màn hình Google Ads, chọn TOOLS (công cụ), sau đó chọn Conversions (chuyển đổi).
Bước 2: Click biểu tượng dấu + để thêm mới chuyển đổi
Bước 3: Chọn Import (vì chúng ta muốn lấy thiết lập chuyển đổi từ Google Analytics)
Bước 4: Chọn Google Analytics rồi click vào button CONTINUE
Bước 5: Chọn các mục tiêu tại Google Analytics để import vào Google Ads. Click vào IMPORT AND CONTINUE để hoàn thành.
Chú ý: Nếu không thấy hiển thị các mục tiêu của Google Analytics (GA), thì có lẽ Bạn chưa thực hiện kết nối tài khoản GA với Google Ads. Bạn chỉ cần vào TOOLS, chọn mục Linked accounts, sau đó chọn tài khoản GA tương ứng là được.
Bước tiếp theo
Xin chúc mừng và cảm ơn nếu đã đọc đến đây. Chỉ cần theo hướng dẫn thiết lập chuyển đổi trong bài viết này là Bạn có thể theo dõi các đơn hàng qua web hay gọi điện.
Sau khi thực hiện xong, Bạn cần chờ 1-2 tháng để có dữ liệu chuyển đổi, rồi từ đó mới có thể khai thác, phân tích, đánh giá. Tiến tới công việc tiếp theo là thực hiện tối ưu hoá tỷ lệ chuyển đổi.