Từ khóa Google Adwords là gì?

Từ khóa là những từ hoặc cụm từ được sử dụng để khớp quảng cáo của bạn với những cụm từ mọi người đang tìm kiếm.
Việc chọn từ khóa chất lượng cao, có liên quan đến chiến dịch quảng cáo của bạn, có thể giúp bạn tiếp cận những khách hàng mà bạn muốn, khi bạn muốn.
(Theo Support Google)

5 lỗi chọn từ khóa Google Adwords mà các nhà quảng cáo rất dễ mắc phải

1. Lựa chọn từ khóa ít người sử dụng

Có thể nói đơn giản, doanh nghiệp thường sẽ có những từ khóa chuyên ngành, từ khóa nội bộ. Có thể đã quá quen thuộc trong phạm vi nội bộ công ty nhưng lại hoàn toàn xa lạ với người dùng.
Một thực tế là, những từ khóa này sẽ có độ cạnh tranh thấp nên khả năng vượt mặt đối thủ là một điều dễ dàng. Nhưng lại không đem lại hiệu quả như mong muốn do lượng tìm kiếm người dùng về từ khóa chuyên ngành khá thấp.
Bạn nên kết hợp sử dụng những công cụ giúp đo lường lưu lượng tìm kiếm của người dùng về từ khóa đó để lựa chọn từ khóa Google Adwords thích hợp.

2. Không nắm được tính phổ biến của từ khóa

Những từ khóa có tính phổ biến và tính phù hợp cao sẽ có độ cạnh tranh càng lớn. Bạn có thể tốn nhiều ngân sách để tối ưu. Vì vậy, cần có sự nghiên cứu kỹ lưỡng để chọn được những từ khóa có tính phổ biến và tính phù hợp cao, đồng thời cân đối với ngân sách sao cho hợp lý.
Để phân tích từ khóa như lưu lượng tìm kiếm, mức độ cạnh tranh, chi phí cho 1 từ khóa, trend bạn chỉ cần sử dụng

3. Ưu tiên cho những từ khóa ngắn

Những từ khóa ngắn thường mang nghĩa chung chung, có tính cạnh tranh rất cao kéo theo giá thầu từ khóa tăng theo. Mà việc bạn lựa chọn một từ khóa chung chung chưa chắc đã đem lại hiệu quả, vì rất khó cạnh tranh trên một thị trường quá rộng, nhiều đối thủ mạnh.
Thay vào đó bạn có thể sử dụng từ khóa dài, các đối sánh từ khóa để từ đó lựa chọn từ khóa Adwords phù hợp.

4. Sử dụng từ khóa gây hiểu lầm

Nói một cách đơn giản, từ khóa không bám sát nội dung mẫu quảng cáo. Ví dụ bằng cụm từ "quảng cáo di động". Thì người dùng có thể hiểu theo nhiều cách "dịch vụ cho thuê biển quảng cáo di động" hoặc "quảng cáo thiết bị điện thoại di động" dẫn đến quảng cáo hiển thị tới những khách hàng không tiềm năng, từ đó mang lại những click không tạo ra chuyển đổi.
Lời khuyên cho bạn là lựa chọn từ khóa và nội dung quảng cáo phải liên quan tới nhau, nhắm đúng mục tiêu, bám sát mẫu quảng cáo. Tránh những click không mong muốn gây tổn hao ngân sách mà không đem lại hiệu quả.

5. Không thường xuyên kiểm tra từ khóa

Để đảm bảo cho chiến dịch chạy quảng cáo Google Ads mang lại hiệu quả, việc đo lường hiệu suất quảng cáo, đặc biệt là kiểm tra từ khóa thường xuyên là điều cần thiết. 
Nhu cầu và xu hướng tìm kiếm của người dùng luôn thay đổi, nếu từ khóa bạn đang chạy quảng cáo không còn phù hợp với xu hướng thì việc bạn chạy cho từ khóa đó là vô tác dụng.

-------

KẾT

Việc lựa chọn từ khóa Google Adwords là yếu tố quyết định đến sự thành - bại của một chiến dịch quảng cáo. Nếu bạn mắc sai lầm, quảng cáo đi chệch hướng, không những không mang lại lợi nhuận mà nó còn gây hao tổn ngân sách của nhà quảng cáo. Hãy bỏ thời gian phân tích và nghiên cứu từ khóa trước khi có ý tưởng chạy quảng cáo cho một chiến dịch nào đó.
Chúc bạn thành công!


​​​​​​​Theo: Novaon

XEM THÊM

Công Ty TNHH Công Nghệ Phần Mềm Và Dịch Vụ Truyền Thông Việt Nam

Văn phòng: Số 7, Ngõ 41/49 Huỳnh Thúc Kháng, P. Láng Hạ, Q. Đống Đa, TP. Hà Nội
Hotline: 0963.053.460 - Email: contact@msvietnam.vn
Đăng ký kinh doanh số 0107925294, tại Chi cục Thuế TP. Hà Nội

 Hotline: 0963 053 460
Kỹ thuật 24/7: 0917 333 620

Nhận quà tặng


ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Quý khách vui lòng để lại thông tin chi tiết.
Chúng tôi sẽ liên hệ lại ngay!

 

       

MSVietnam rất vui được chia sẻ tới Quý khách

một cuốn Ebook rất HAY về "Nghệ thuật Thuyết phục Khách hàng".
HÃY ĐĂNG KÝ ĐỂ NHẬN NGAY!